Monday 19 December 2011

 10 อันดับคำค้นหาดาวรุ่งพุ่งเเรงแห่งปี ทั่วโลก ได้แก่



1. rebecca black
ศิลปินสาวน้อยอายุ 13 ปีที่โด่งดังในโลกอินเตอร์เน็ต ด้วยการออกซิงเกิ้ลเพลงป๊อปปี 2011 ของเธอที่มีชื่อว่า “Friday” โดยมีผู้เข้าชมวีดีโอของเธอในเว็บไซต์ YouTubeเกือบ 167 ล้านครั้ง และกลายเป็นคำค้นหาที่คนทั่วโลกค้นหากันมากที่สุดด้วย


2. google plus
Social Network น้องใหม่ที่ไฟแรงที่สุดแห่งปี และมียอดสมาชิกที่มีคนจ้องสมัครมากที่สุดในโลกนับตั้งแต่ที่เปิดตัวมา ทำลายสถิติทั้ง twitter และยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook และปีนี้ก็เป็นไฮไลท์เด็ดที่ทุกบริการต่างๆใน Google จะทำงานร่วมกันกับ Google+ ด้วย

3. ryan dunn
เป็นดารานักแสดงซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในผลงานการแสดงผาดโผนเสี่ยงตายของเขาในรายการเรียลลิตี้โทรทัศน์เรื่อง “Jackass” และ “Viva La Bam” และปีนี้ เค้าได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2011 ขณะมีอายุ 34 ปี ด้วยข่าวที่คนทั่วโลกรู้ว่า ryan dunn ได้เสียชีวิตนี้ ทำให้คำค้นหา  Ryan Dunn เพิ่มขึ้นมากกว่า 10,000% ในปี 2011 เลยทีเดียว

4. casey anthony
คุณแม่ยังสาว เคซีย์ แอนโธนี่ โดนจับข้อหาฆาตกรรมอุกฉกรรจ์เมื่อมีผู้พบศพเคลี่ลูกสาววัย 2 ขวบของเธอในป่าใกล้บ้านเธอในออร์แลนโด ฟลอริดา คณะลูกขุนตัดสินให้เธอไม่มีความผิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2011

5. battlefield 3
เกมแนวสงคราม ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงสัปดาห์ของวันที่ 23 ตุลาคม 2011 เมื่อเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร และยอดขายมากถึง 5 ล้านเกมในสัปดาห์แรก

6. iphone 5
ความตื่นเต้นกับ iPhone 5 ว่าจะมาเมื่อไหร่ซะที ข่าวลือก็เต็มไปหมดในโลกอินเตอร์เน็ต จนถึงจุดสูงสุดจากการค้นหาในช่วงวันที่ 25 กันยายน 2011 ซึ่งเป็นหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่ Apple จะเผยโฉม iPhone 4S ในงานแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ ณ เมืองคัปเพอร์ติโนในแคลิฟอร์เนีย และล่าสุดสดร้อนๆ เพื่งจะเริ่มจำหน่าย iPhone4S ในไทย ด้วย แต่หลังจากที่บทสรุป iPhone รุ่นใหม่ในปีนี้เป็น iPhone4S ทำให้บางคนถึงกับผิดหวังบ้าง เพราะด้วยดีไซด์ และฟีเจอร์ก็ไม่ได้เปลี่ยนใหม่หมดซะทีเดียว เปลี่ยนแค่บางส่วนเท่านั้น แต่ข่าวนี้ก็ยังมีผู้ซื้อ iPhone4S จำนวนมากอยู่

7. adele
ศิลปินสาวน้อยวัย 22 ปี คนนี้ได้เปิดตัวอัลบั้มปีที่สองของเธอซึ่งมีชื่อว่า “21″ ที่มียอดขาย 208,000 แผ่นในสหราชอาณาจักรในสัปดาห์แรก และเปิดตัวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งบนชาร์ทของอังกฤษเป็นเวลา 16 สัปดาห์ติดต่อกัน นับว่าเธอประสบความสำเร็จจากการทำลายสถิติและการได้รับความนิยมจากนานาประเทศทั่วโลก

8. 東京 電力(TEPCO)
หลังจากเหตุการณ์มหาภัยพิบัติแผ่นดินไหวและสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น  รัฐบาลญี่ปุ่นสั่งอพยพประชาชนหลายพันที่อาศัยอยู่ใกล้ โรงงานนิวเคลีย TEPCO ฟูกูชิม่า ซึ่งได้สร้างความเสียหายอย่างมากกับเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์หลายเครื่อง จนชาวญี่ปุ่น และคนทั่วโลกต่างวิตกกังวลเกี่ยวกับกัมมันตภาพรังสีที่รั่วไหลจากโรงงาน

9. steve jobs
เป็นบุคคลเด่นของโลกที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนนับล้านทั่วโลก ด้วยความหลงใหลและความคิดสร้างสรรค์ของผู้ชายท่านนี้ ที่ได้สร้างผลงานมากมายให้กับ Apple เช่น Mac, iPod, iPhone และ iPad ซึ่งกลายเป็นสินค้ายอดนิยมของคนทั่วโลกแล้ว แต่ด้วยปัญหาโรคมะเร็งรุมเร้า ทำให้เค้าตัดสินใจลาออกจากการเป็น CEO ของ Apple เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม และท้ายสุดเว็บไซต์ apple ได้ประกาศให้คนทั่วโลกได้ทราบว่า Steve Jobs ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่  5 ตุลาคม 2011 ด้วยวัย 56 ปี  หลังจากที่ทิมคุก ซีอีโอคนใหม่ของ Apple ได้เปิดตัว iPhone รุ่นล่าสุดอย่าง iPhone4S เพียงวันเดียวเท่านั้น

10. ipad 2
จากเมื่อปีที่แล้ว iPad เป็นอุปกรณ์แนวใหม่ที่เปลี่ยนชีวิตจากที่คุณต้องนำคอมพิวเตอร์แนวเน็ตบุ๊คในการค้นหาอินเตอร์เน็ต มาเป็นกระดานอีเล็คทรอนิกส์แบบทัชสกีนจนเรียกเป็นศัพท์ใหม่ว่า แท๊บเล๊ต ที่สร้างความฮือฮาและใครๆก็อยากได้เป็นเจ้าของ ปี 2011 นี้ก็ได้เปิดตัวแท๊บเล๊ตตัวใหม่จาก Apple ที่มีชื่อว่า iPad2 ที่ตื่นตาตื่นใจฟีเจอร์ใหม่หลายๆด้าน และยอดจำหน่ายสูงมากถึง 500,000 เครื่องในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดตัว เป็นสินค้ามาแรงที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ก็ยังอยากได้เจ้า iPad2 นี้เป็นของขวัญด้วย  ถึงขั้นเด็กวัยรุ่นจีนคนหนึ่งประกาศขายไตข้างขวาของเขาเพื่อนำเงินมาซื้อ iPad 2 เลยทีเดียว
นอกจากสรุป 10 อันดับ คำค้นหายอดนิยมทั่วโลกใน Google ประจำปี 2011 แล้ว ยังมีรายการสรุป 10 อันดับคำค้นประเภทต่างๆต่างที่คนทั่วโลกด้วย เราขอนำเสนอสำหรับคนไอทีอย่าง  10 อันดับอิเล็กทรอนิกส์ที่พุ่งแรง ปรากฏว่าAmazon Kindle Fire เป็น Gadget ที่ถูกค้นหามากที่สุดเป็นอันดับ 1 และเหลือเชื่อมากที่มีคนค้นหามากกว่าอันดับ2 อย่าง iPhone4S  อันดับ3  Slidekick 4g   อันดับ4 HP Touchpad อันดับ5 Spb Shell 3d รายละเอียดนั้นสามารถอ่านกันได้ในเว็บไซต์  http://www.googlezeitgeist.com/th/
และปิดท้ายด้วยวีดีโอ Infographic สรุปเหตุการณ์สำคัญผ่านคำค้นของคนทั่วโลกด้วยเว็บไซต์ Google ตลอดปี 2011 ที่ผ่านมา โดยแสดงผ่านบริการต่างๆของ google ไม่ว่าจะเป็น google search , google maps , youtube และ Google Plus  ในคลิปวีดีโอนี้มีภาพเหตุการณ์น้ำท่วมในไทยปรากฏในช่วงแรกด้วย

No comments:

Post a Comment