Sunday 18 December 2011

10 ไอเดียสุดเก๋ของขวัญวันพ่อ ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งของราคาแพงแต่อย่างใด




  1. ประดิษฐ์ของขวัญทำมือ  ไม่ว่าจะเป็นการทำกรอบรูปที่มีรูปภาพของคุณกับคุณพ่อ เพื่อเป็นที่ระลึกเสมอว่า จะมีเรา 2 พ่อลูกเคียงข้างกันตลอดไป ดูแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่น หากอยู่บนโต๊ะทำงานคุณพ่อ หรือภายในบ้าน ก็น่าจะดี หรือใครมีฝีมือทางด้านการทำอาหาร หรือทำขนม จะลองลงมือสักตั้งเพื่อพ่อของคุณ ก็ดูดีอยู่นะ

           2. อาสาทำงานบ้านแทน คุณพ่อบ้านบางคนอาจเบื่อหน่ายกับการทำงานบ้านทุกวัน ลองอาสาช่วยงานท่านดูบ้างสิ เชื่อเถอะว่างานบ้านเป็นสิ่งเล็กน้อยที่เราจะช่วยแบ่งเบาท่านได้บ้าง ยอมเหนื่อยหน่อยน่าจะไหวกันใช่ไหม เอ..แต่เราว่า ถ้าทำบ่อยๆ คุณพ่อคงยิ่งปลื้มแน่ๆ  

ติว

3. ให้เวลาท่านบ้าง "เวลา" คงเป็นของขวัญ ซึ่งไม่มีเงินจำนวนไหนซื้อได้ แต่เป็นสิ่งสำคัญต่อจิตใจมาก ให้เวลากับท่าน ไม่เฉพาะเพียงแค่วันพ่อ แต่ให้ทุกวัน วันละเล็กน้อย ท่านก็มีความสุขแล้วค่ะ
4. พาคุณพ่อออกไปข้างนอก หาเวลาสักวันสองวัน จูงมือท่านพาออกไปข้างนอก เช่น กินข้าว ดูหนัง หรือเดินเล่นตามสวนสาธารณะ ไม่จำเป็นต้องไปไหนไกล เพราะสิ่งที่สำคัญคือ เราได้ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวต่างหาก
5. พาท่านออกไปดูกีฬาที่ท่านชอบ คุณพ่อหลายท่านคงจะเป็นแฟนกีฬาต่าง ๆ ที่ท่านมักใช้เวลาเฝ้าหน้าจอเพื่อรอชม ลองเปลี่ยนบรรยากาศพาท่านออกไปชมทีมโปรดที่สนาม เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศดู และจะทำให้ท่านชื่นใจในตัวคุณที่ใส่ใจว่าท่านชอบอะไร
6. ซื้ออุปกรณ์หรือเครื่องมือให้ ไม่จำเป็นต้องซื้อของราคาแพงให้แค่ดูตามความเหมาะสมกับเงินในกระเป๋าของเรา เป็นของขวัญเล็ก ๆ น้อยให้ก็พอ เช่น ซองกันกระแทกโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์การซ่อมแซมบ้าน เครื่องมือต่างๆ ในการทำสวน เป็นต้น

สอนพิเศษออนไลน์

7. ช่วยเติมเต็มความเป็นพ่อครัว หากคุณพ่อของคุณเป็นพ่อครัวหัวป่า ชอบทำอาหารและมักจะลงมือทำอาหารเองอยู่เป็นประจำ ซื้อหนังสือทำอาหารให้ท่านใหม่สักเล่ม อุปกรณ์ทำอาหาร หรือจะเป็นเครื่องปรุงต่าง ๆ ก็เติมเต็มความสุขของท่านได้นะ 
8. หาอุปกรณ์สำหรับงานฝีมือ คุณพ่อหลายท่านอาจเป็นนักประดิษฐ์ของทำมือตัวยง ลองหาอุปกรณ์หรือเครื่องมือใหม่ ๆ มาให้ท่านใช้สิคะ อาจดูเป็นของขวัญธรรมดา แต่เป็นสิ่งล้ำค่าสำหรับยอดนักประดิษฐ์ทั้งหลายเชียวล่ะ
9. ชวนกันออกกำลังกาย นอกจากจะเป็นการใช้เวลาอยู่ด้วยกันแล้ว ยังทำให้ทั้งเราและคุณพ่อ มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงอีกด้วย ประโยชน์สองต่อเลยทีเดียว 
10. หากิจกรรมทำที่บ้านร่วมกัน อาจจะเล่นเกมส์ ดู DVD หนังดีๆ สักเรื่อง สอนให้ท่านใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อดูข่าวสารข้อมูล เรื่องต่างๆ ที่ท่านสนใจ โดยกิจกรรมต่างๆ นี้ก็จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ครอบครัวคุณให้แน่นแฟ้นกันเลยทีเดียวล่ะ
 เห็นไหมคะว่า แท้จริงแล้ว สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ดูเหมือนไม่มีราคาและทำได้โดยไม่ต้องใช้เงินซื้อ มีคุณค่าทางจิตใจมากกว่าสิ่งของราคาแพง ความรักไม่จำเป็นต้องใช้วัตถุที่มีมูลค่าแพง เป็นหน่วยวัดความรักของเราที่มีต่อคุณพ่อ สิ่งสำคัญคือ การให้ความรัก ความใส่ใจกับท่าน ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันความรักของเราได้ดีกว่าสิ่งอื่นใด วันพ่อปีนี้หรือวันไหน ๆ จงมอบความรักที่คุณมีให้กับท่านอย่างสม่ำเสมอนะคะ และที่สำคัญเราควรบอกรักพ่อทุกวัน ไม่ใช่แค่วันพ่อที่พวกเราจะทำดีกับท่านเพียงแค่วันนั้นวันเดียวนะค่ะ เพราะว่าพ่อและครอบครัวคือคนที่อยู่ข้างๆคุณตลอดเวลายามคุณ สุข ทุกข์ ช่ายมะคะ
Your father gives you many things in a lifetime.....most of which you will not
appreciate until way after he is gone. - Linda Poindexter
 พ่อหยิบยื่นสิ่งดี ๆ มากมายให้ลูกตลอดมา แต่ลูกมักจะเห็นคุณค่าในวันที่พ่อจากไปแล้วเสมอ